เที่ยวเบาๆ แบบชิลๆ ใกล้กรุงเทพฯ ณ สมุทรสาคร

วันอาทิตย์นี้เดี๋ยนมีนัดกันกับแก๊งค์ป้าของเดี๋ยนหลังจากที่เราไม่เจอหน้ากันมาหลายอาทิตย์เพราะง่วนเชียงกับงานกัน ก็เลยนัดกันว่าจะไปขอพรไหว้พระให้การงานราบรื่นในยามที่เศรษฐกิจเกิดอาเพศพากันเดินถอยหลัง  พวกเราแก๊งค์ป้าก็เลยต้องหาที่พึ่งทางใจในยามนี้ตั้งใจกันว่าอยากออกไปนอกกรุงเทพฯแต่ไม่ไกลมากนัก บรรยากาศแม่น้ำติดทะเล ก็เลยขับรถพากันมาที่ศาลพันท้ายนรสิงห์จังหวัดสมุทรสาครมาขอพรพ่อพันท้ายเพราะเชื่อว่าสามารถบนบานสักการะขอได้ในทุกเรื่อง

ได้ไม้พายมาสักการะพายเงินพายทองเข้ากระเป๋า

เสร็จจากไหว้พ่อพันท้ายและขอพรขอโชคลาภเรื่องการงานให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแล้ว เราก็ขับรถกินลมไปเรื่อยเปื่อยหาร้านอาหารรับประทานสบายๆริมแม่น้ำรับลมเย็นๆในฤดูหนาวของเมืองไทยก็มาปะร้านอาหารริมแม่น้ำท่าจีนชือว่าร้านเจ๊ไพร ริมเขื่อนท่าฉลอม อยู่ติดริมน้ำเลยตรงตามที่ป้าๆต้องการ อาหารอร่อยมาตรฐานค่ะ ใช้ได้ วิวดี มาดูกันว่าป้าๆกินอะไรกันไปบ้าง

บรรยากาศร้าน

รับประทานอาหารเสร็จก็เดินเล่นดูชุมชนท่าฉลอมย่อยอาหารไปแต่สุดท้ายป้าๆก็สู้สังขารกันไม่ไหวต้องกลับไปเอารถมาขับแทนการเดินย่อย

สองข้างทางของชุมชนนี้มีศาลเจ้าประมาณสองสามศาลเจ้า มีบ้านเก่าแ่ก่ที่บางหลังก็ปรับปรุงให้ดูใหม่น่าอยู่แนะนำว่าควรมาเดินเล่นตอนเย็นๆมากกว่านะคะ

บ้านไทยริมน้ำ
ศาลเจ้าพ่อกวนอู
บ้านเก่า

ถนนทางเข้าชุมชนท่าฉลอม
บ้านไม้สักทอง

ขับรถไปเรื่อยๆตามทางแบบไม่มีจุดหมายตามสไตล์ป้าชอบผจญภัยก็ไปจะเอ๋กับรถไฟ ใครเอารถไฟมาจอดตรงนี้เนี่ย

แอร๊ย! มาทะลุสถานีรถไฟบ้านแหลมเป็นสถานีปลายทางไปต่อไม่ได้ถ้าไปก็คือลงแม่น้ำท่าจีนเลย แล้วรถไฟมาจากไหนหรือคะ ไม่ได้มาจาก กทม นะคะ แต่มาจากสถานีรถไฟร่มหุบค่ะ นั่งไปเที่ยวกันได้มี 4 เที่ยวต่อวัน

ป้าๆพากันตื่นเต้นมองเห็นที่จะมาอัพรูปสวยๆกันแล้ว ลงมากันเร้ว!!!!

วานคนแถวนั้นมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกให้

นี่หล่ะค่ะที่จองตั๋วอยู่ตรงนี้

มีครอบครัวหมูป่าด้วย "อุ๊ย! น่ากินจัง" เสียงนังป้าอุทาน

ตรงสถานีมีไอศครีมโบราณให้รับประทานกันด้วย

กินไอศกรีมนั่งคุยกับคนแถวนั้นเสร็จก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ กะว่าจะหาร้านกาแฟเก๋ๆนั่งชิลๆระหว่างทางกลับกรุงเทพฯ ก็มาเจอะร้านข้าวแกงข้างทางเพิงจะมาตั้งเห็นแล้วก็น่ากินป้าๆก็เลยจอดแวะซื้อซะเลยอยู่ตรงวงเวียนนาฬิกานี่เอง

ได้กับข้าวมื้อเย็นคนละถุงสองถุงแล้วก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ก่อนกลับขอแวะ coffee break ร้านเก๋ๆสักร้านตามสไตล์เที่ยวของป้าๆก่อนนะคะ นังป้าใหญ่คนขับรถก็ตะโกนแหววๆ ให้เพื่อนเปิดกูเกิ้ลเดี๋ยวนี้ หาสิ หาร้านกาแฟแถวมหาชัยด่วนๆๆ  จิกมาได้หนึ่งร้านชือว่า Nom Cafe อยู่ตรงข้ามกับหมู่บ้านมหาชัยเมืองทอง กลางเมืองมหาชัย เป็นร้านใหญ่อยู่นะคะ เค้าว่าที่นี่มีพวกฮันนี่โทสต์ กับปิงซู อร่อยนะ ว่าแล้วก็ขับดิ่งตรงไปกันเลย

มาถึงแว้ว!!! ร้านใหญ่จริงๆ สองคูหาเลย
หมีตัวใหญ่นั่งต้อนรับผู้คนที่เดินเข้าร้านพร้อมจะถ่ายรูปกับผู้ที่มาเยือนตลอดเวลาค่ะ

มาดูบรรยากาศภายในร้านกับของกินที่ป้าๆเค้าสั่งกันมารับประทานกันดีกว่าค่ะ

เข้ามาป้าก็อัพรูปก่อนเบย

บิงซู
Honey toast

กินอิ่มครบสูตรป้าแล้วคือของคาวเสร็จก็ต้องมีของหวานล้างปากกับกาแฟ
ก็ถึงเวลากลับบ้านใครบ้านมันไปเตรียมตัวปฎิบัติหน้าที่ใครหน้าที่มันกันต่อค่ะ
วันว่างอยากหนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯไปใช้เวลาเกือบวันเพราะเราออกบ้านกันหน้าจะ 9.30 น. กลับถึงกรุงเทพฯแค่ 17.00  น ได้ไปชาร์ตแบตตัวเอง

เป็นการไปเที่ยวแบบสบายสบายครบเครื่องคือได้พรดีมีมงคล อิ่มท้อง อิ่มตาอิ่มใจ
 แถมแต่ละป้าก็หอบพายศักดิ์สิทธิ์มาไว้บูชาพายเงินทองโชคลาภเข้าบ้านเข้าตัวกันคนละด้ามอีกด้วย
ตอนนี้ก็ขอลาไปก่อนไว้มาป๊ะกันอีกนะก๊ะ ป้าไปแล้วนะ

Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.