ย้อนอดีตพระนางเรือล่มที่วัดกู้แล้วแวะกินข้าวริมน้ำที่ร้านสองฝั่งคลอง

นึกยังไงก็ไม่ทราบว่าวันนี้อยากมาวัดนี้ คือแบบว่าเมื่อคืนดูเฟสบุ๊คไปเรื่อยเปื่อยก็มาเจอะกับเพจวัดนี้ขึ้นมาเลยเข้าไปอ่านก็เลยเกิดอาการอยากรู้อยากเห็นขึ้นมาทันที บอกตัวเองว่าสอนเสร็จช่วงเช้าแล้วรีบไปเลยนะ แล้วก็ไม่รู้อีกว่าในทางเดียวกันไม่ไกลจากวัดกู้มีร้านอาหารริมน้ำที่ชื่อสองฝั่งคลอง ถ้าใครเคยดูละครเรื่องแรงเงาล่าสุดที่เจนี่เล่นจะมีฉากทานข้าวที่มาทานอาหารกันที่นี่ค่ะ


ต้องใช้ Google Map นำทางค่ะ เพราะไม่เคยไปเหมือนกัน แต่ดิฉันก็สามารถค่ะ ในโลกนี้ไปไหนมาไหนคนเดียวได้อย่าได้แคร์



นี่ละคะ ทางเข้าวัดกู้ชือดี๊ดี 






พอเข้าวัดมาด้านซ้ายมือเป็น มีวิหารเปิดโล่งเป็นที่ประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ ยาว 33 เมตร 






ดินอ้อมไปด้านหลังของวิหารจะเป็นที่เก็บเรือพระที่นั่งของพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ที่อับปางซึ่งได้มีการกู้พระศพและซากเรือขึ้นมาที่วัดนี้ จึงเรียกชื่อวัดนี้ว่า “วัดกู้” ตั้งแต่นั้นมา แต่ไม่ใช่เป็นที่เรือล่มนะคะ



ขับเลยมานิดนึงจะเป็นเหมือนอนุเสาวรีย์อนุสร์ณของพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์อุ้มพระธิดา




 










ตรงนี้จะเป็นศาลสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์หรือศาลพระนางเรือล่ม ซึ่งจำลองแบบจากศาลาจตุรมุขของพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์ที่พระราชวังบางปะอินอีกด้วย โดยในศาลพระนางเรือล่มนี้ มีเรื่องเล่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก มีคนเล่าว่า หลาย ๆ ครั้งจะมีฝูงจระเข้ว่ายน้ำมาคำนับที่หน้าศาลอยู่เป็นประจำ ทั้งที่ปกติจระเข้มักว่ายอยู่ใต้น้ำ ส่วนใครที่ไม่เชื่อหรือลบหลู่ความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ก็มักมีอาการแปลกๆเกิดขึ้น 


ไหว้พระ ไหว้ศาล เสร็จก็เริ่มจะหิวขึ้นมาแล้วเพราะว่าตอนเที่ยงยังไม่ได้ทานอะไรเลยสิเรา แต่เมื่อกี้เดี๋ยนผ่านมาเห็นป้ายของโรงแรม Buddy Oriental Riverside ซึ่งจำได้ว่าที่นี่มีร้านอาหารที่ละครเรื่องแรงเงามาใช้เป็นฉาก  ฉากนึงในเรื่อง รออะไรล่ะ ไปเลยใช้ Google Map อีกเหมือนเดิม อิอิ



ป้ายทางเข้าชัดเจนมากค่ะ ไม่มีทางหลงแน่ๆ 



ส่วนของโรงแรมค่ะ เป็นแนวแบบโคโลเนียล







ระหว่างทางที่เดินไปร้านอาหารสองฝั่งคลองเป็นสไตล์โคโลเนียล









บรรยากาศภายในร้านอาหาร โคโลเนียลจริงๆค่ะ







 
อาหารที่สั่งมาทานวันนี้อร่อยแนะนำค่ะ เอาเมนูอาหารแนะของร้านมาให้ดูด้วยค่ะ 




ส่วนขนมหวานนี้ชอบมากค่ะ Green Tea Lava เสิร์ฟพร้อมวิปครีมและไอศครีมวนิลาค่ะ ขนมแนะนำทางร้านเลย ดิฉันเป็นคนชอบของหวานค่ะ อร่อยแค่ไหนดูวิดีโอเลยค่ะ





ไงคะ Trip with Eat วันนี้เที่ยวด้วยอร่อยด้วยได้ความรู้อีกด้วยนะคะ นี่ล่ะค่ะ Lifestyle ที่ดิฉันชอบไปสถานที่สวยเก๋สามารถถ่ายรูปแนวอาร์ท อาร์ท ได้แล้วก็มีที่รับประทานอาหารอร่อย เก๋ แนวมีสไตล์ 

รอพบกับทริปเที่ยวกินกันอีกนะคะ

Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น