พาดริ้ง cocktail สูตรแม่โขงรอบกรุงเทพฯ

ช่่วงนี้ขอเป็นเมรีขี้เมานิดนึงจะพาเพื่อนๆนักท่องราตรี นักดื่มทั้งหลาย ไปลอง Cocktail สูตรแม่โขง เหล้าไทยของเราตามร้านอาหารไทยเก๋ไก๋สมัยใหม่ในกรุงเทพมหานครเรานี่เองค่ะ ร้านแรกที่มาในวันนี้คือ ร้าน Apinara ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวิร์ล โซน Grove ชั้น 2 ค่ะ ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยและบาร์ เรียกว่ามีเครื่องดื่มหลากชนิดทั้ง Cocktail ไวน์ อ้อ มียาดองเหล้า ด้วยนะคะ เริ่ดจังเลย แต่วันนี้เดี๋ยนขอเป็น Cocktail ของแม่โขงก่อนละกัน ยาดองยังไม่พร้อมลองค่ะ และที่อยากจะแนะนำเพื่อนๆ ก็คือ เวลาสั่งอาหารมารับประทานลองสั่ง cocktail มาลองแพริ่งเองก็ได้นะคะ หรือถ้ากลัวว่าจะแพริ่งไม่ถูกก็ลองขอคำแนะนำจากทานร้านก็ได้ค่ะ วันนี้มีแนะนำให้  3 ตัวค่ะคือ แม่โขงไทยสบาย ตัวนี้เรียกว่าเป็น ซิกเนเจอร์ของแม่โขงที่ครีเอทมาให้คนไทยเราเลยค่ะ ตัวที่สองคือ Flirt และตัวที่สามคือ Tiki Tiki Tiki ตัวนี้ชื่อเหมือนเพื่อนสนิทของดิฉันมากเลยค่ะ เลยยกให้เป็น Cocktail ประจำตัวเธอไปซะเลย



นี่ล่ะค่ะ ร้าน Apinara มีโซนด้านในกับโซนด้านนอก ไว้นั่งดูคนเดินไปเดินมา จิบค๊อกเทลไปพลาง



โซนโต๊ะนั่งด้านนอกที่ไม่ติดแอร์จะมีปุ่มสำหรับกดเรียกพนักงานได้ เพือความรวดเร็ว




เดินเข้ามาก็เจอนี่เลยค่ะ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการผสมค๊อกเทลอร่อยๆให้เราได้ลิ้มรส




เนื่องจากร้านเป็นร้านอาหารและบาร์จึงมีเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หลากชนิด


รวมถึงยาดองเหล้าด้วยค่ะ


ที่นั่งโซนด้านในมีแอร์




โซนในร้านอีกมุม




ทางเดินเข้าร้านเพื่อไปโซนด้านนอก



แก้วแรกมาแล้ว แม่โขงไทยสบาย ค๊อกเทลตัวนี้ดื่มเล่นชิลๆได้ทุกเวลาเลยค่ะ ชื่นใจ สบายจริงๆ เข้ากันมากกับส่วนผสมของน้ำมะนาว และก็มีใบโหระพาประดับมาเป็นพร๊อบให้ได้กลิ่นไอของความเป็นไทย




แก้วที่สองชื่อว่า่ Flirt: Mekhong มิกซ์กับ น้ำลิ้นจี่  น้ำแตงโม และ วนิลา ไซรัป  ชอบตรงไหนเหรอคะ ตอนที่มาเสิรฟ์ เค้าจะนำอุปกรณ์ต่างๆมาตั้งตรงหน้าเราแล้วเริ่มเผากานพลูกับอบเชยพอประมาณแล้วก็เอาแก้วครอบปิดเผื่อให้ไฟดับแล้วมีควันที่มีกลิ่นกานพลูกับอบเชย ทำนองเดียวกับการอบควันเทียนของขนมไทย จากนั้นก็จะเอาน้ำแข็งใส่แก้วแล้วเขย่าส่วนผสมเทลงในแก้ว เวลาดื่มเราจะได้กลิ่นของควันกานพลูอบเชย เน้นความเป็นไทยมากขึ้นไปอีกเวลาดื่ม




สำหรับแก้วสุดท้ายของวันนี้ชื่อน่ารักมากค่ะ ฟรุ้งฟริ้ง กุ๊งกิ้งมากเลย Tiki Tiki Tiki : Mekhong  ส่วนผสม น้ำสัปรด ชินนามอน น้ำมะนาว ไข่ขาว  แก้วนี้หวานหอมนุ่มเบา ไม่จิ๊ดจ๊าดเหมือนแม่โขงไทยสบาย ตัวนี้ถ้าเปรียบเป็นผู้หญิงก็ต้องเป็นแนวสาวหวานซ่อนเปรี้ยวเพราะถึงแม้จะมีส่วนผสมของน้ำมะนาวแต่รสมะนาวไม่โดดมากนัก รสออกนวลค่ะ อธิบายไม่ถูกเลย ต้องลองไปชิมกันดูเองค่ะ


สำหรับวันนี้สามแก้วนี้หาดื่มได้ที่ร้าน Apinara @CTW โซน Grove ชั้น 2  ไปเดินเล่นเพลิดเพลินกันที่เซ็นทรัลเวิร์ลแล้วอย่าลืมแวะไปนั่งชิลๆดื่มค๊อกเทลดูคนเดินไปเดินมาที่ร้านนี้ได้นะคะ รับรองไม่ผิดหวัง แล้วอย่านั่งดื่มเพลินล่ะ

คราวหน้าจะพาไปที่ไหนอย่างไรและมีเครื่องดื่มอะไรจะมานำเสนอคอยติดตามได้นะคะ #Mekhong #CocktailThai #แม่โขง



Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น