กินข้าวแกงเดินเที่ยวที่สโมสรรถไฟหัวลำโพงยามเช้า


ทริปๆ อีทๆ แต่เช้าเลยค่ะ  เพราะอาหารเช้านั้นสำคัญต่อสุขภาพของเรา วันนี้รู้สึกอยากข้าวแกงอร่อยๆ สมัยนี้ข้าวแกงหากินง่าย แต่ที่อร่อย อร่อยจริงๆนั้นน้อยมากเลยว่ามั้ย เพราะส่วนใหญ่พ่อครัวแม่ครัวเป็นต่างชาติกันไปหมดรสชาติเลยเพี้ยนๆ บางเจ้าสาดน้ำมันหอยแบบเมามันจนแฉะไปหมดจากผัดก็กลายเป็นแกงขลุกขลิกแทน ส่งลูกเสร็จตอนแรกว่าจะไปกินแถวๆรองเมือง ไปๆมาๆเส้นทางมันบังคับให้เลี้ยวซ้ายตลอดพลันสายตาเดี๋ยนก็เลยมาป๊ะกับตึกอิฐเก่าๆ โบราณแนวฝรั่งเศสตอนเหนือแถวนอร์มองดี เอาล่ะสิช่างกินช่างเที่ยวช่างสาระแนไปหมดอย่างเดี๋ยนพลาดไม่ได้ เลี้ยวรถเข้าไปทันที เบรคเอี๊ยดเจอป้อมยาม รปภ ถามว่าไปไหนครับ เดี๋ยนตอบทันที่ว่า "จะมากินข้าวแกงค่ะ เห็นมีสโมสรรถไฟ ได้มั้ยคะ" รปภ มองหน้ากันแล้วก็เปิดทางให้เข้าไปทันที



นี่ละค่ะสโมสรรถไฟข้างในเป็นคล้ายๆศูนย์อาหารหลากหลาย


ด้านหน้ามีบะจ่างขาย


ผลไม้สดก็เยอะไปหมดเมืองไทยเราดีอย่างนี้นี่เอง


แม่ค้าปลาแห้ง ปลาแดดเดียว



ขนมไทยก็มี กินเสร็จก็หาซื้อของหวานล้างปากต่อได้ค่ะ





บรรยากาศภายในสโมสร




กวาดตามองไปรอบๆเพื่อหาข้าวแกงก็เห็นเจ้านี้ที่มีคนมารุมเต็มไปหมด แสดงว่าอร่อยชิมิ





หน้าตากับข้าวเยอะแยะไปหมด



พริกน้ำปลาของโปรดเพื่อนเดี๋ยนค่ะ



มื้อเช้าวันนี้ขอทานแกงกะทิเนื้อกับกุนเชียง เดี๋ยนเป็นคนชอบทานกุนเชียงตามร้านข้าวแกงเพราะมันจะติดมันและออกหวานดี แกงเนื้อที่บอกได้เลยรสชาติไม่ต้องราดน้ำปลาพริกแล้วทานกับข้าวกำลังพอดี เนื้อนุ่มค่ะ คอนเฟิร์ม ส่วนข้าวสวยนั้นน่าจะเป็นเสาไห้เพราะเม็ดร่วนพองนิดๆเหมาะกับไว้ราดแกงกำลังดี



กินเสร็จก็เดินย่อยหามุมสวยๆ อาร์ตๆถ่ายรูปเลยค่ะ  มุมนี้สวยมั้ย ในกรุงเทพฯเรายังมีมุมแบบนี้อีกเยอะนะคะ แต่ต้องค้นหาซอกแซก สาระแนแบบเดี๋ยนนี่ล่ะค่ะ มองไปมองมามีความรู้สึกเหมือนตึกแถวนอร์มองดีประเทศฝรั่งเศส เก่าๆ แบบผ่านสงครามโลกครั้งที่่ 2 มาอะไรอย่างเนี้ย



วานคนเค้าถ่ายให้ค่ะ คนเดินไปเดินมาแถวนั้นเรียกใช้ซะเลย อิอิ เหมือนอยู่เมืองนอกเลยค่ะวิว



ไม่น่าเชื่อว่ามุมสวยๆแบบในยุโรปจะมีอยู่ที่ กรุงเทพฯเรานี่เอง จริงๆน่าจะมีทริปล่องเรือจิบกาแฟตรงนี้นะคะ เก๋ดี คลองกว้างสะพานสวย


สะพานสวยๆ ตรงนี้เท่านั้น



ม้านั้งออกแบบมาเก๋ไก๋เข้ากับคอนเซปรถไฟเชียว 


แค่ช่วงเช้า หาข้าวเช้ากินอยากกินข้าวแกงก็เจอสถานที่โดนใจแนวอาร์ตมาเล่าสู่กันฟัง เห็นมั้ยว่าในกรุงเทพฯเรายังมีมุมน่านั่ง น่าเดิน น่าค้นหาอีกเยอะเชียว ย้ายกลับมาเมืองไทยครั้งนี้จะไม่ไปไหนอีกแล้วค่ะ ขอเที่ยวบ้านเกิดเมืองนอนตัวเองให้ทะลุปรุโปร่งดีกว่า 

#คนรักกทม
#เที่ยวตามตรอก
#รฟม

Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น