Cafe Tartine ร้านอาหารคาเฟ่แบบฝรั่งเศสแท้

😋😋😋เหมือนเดิมคือดิฉันมักได้ไปตามสถานที่ต่างๆโดยบังเอิญและโดยสายอาชีพคือเป็นฟรีแลนซ์ สอนภาษาฝรั่งเศส และวันนี้นักเรียนของดิฉันก็บอกว่าขอเรียนในเมืองและที่ทำงานอยู่ใกล้ร้านนี้ อีกอย่างนักเรียนเคยมาทานแล้วบอกว่าอาหารราคาสมเหตุสมผลไม่แพงไปอร่อยมากด้วยค่ะ เค้าคอนเฟิมดิฉันมาแบบนั้น

🏢🏢พอไปถึงที่นัดหมายจอดรถเสร็จสรรพที่ Athenee Residence เพราะร้านนี้เค้าตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของที่นี่ ดังนั้นสามารถมาจอดที่นี่ได้เลย 🍷🍰🍜🍛🍞🍟ร้านอยู่ในซอยร่วมฤดีเลยโรงแรมโนโวเทลมาหน่อยอยู่ทางขวามือ

☕☕ร้านน่ารักนั่งสบาย บรรยากาศอบอุ่นแบบร้านคาเฟ่ฝรั่งเศสเลย มีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอก ส่วนใหญ่แล้วลูกค้าฝรั่งเค้าจะเลือกนั่งทางด้านนอก ทางร้านมีพัดลมเตรียมไว้ให้พร้อมยากันยุงไว้ด้วยในวันที่ฝนตกพรำๆ 

อาหารของทางร้านจะเป็นอาหารแนวคาเฟ่คืออาหารจานด่วนทานง่ายแบบฝรั่งเศส คือต้องมีความตั้งใจว่าอยากไปทานอาหารฝรั่งเศสนะคะ เพราะฝรั่งเศสจ๋าจริงๆค่ะก็เจ้าของร้านเค้าเป็นคนฝรั่งเศสนี่ค่ะ อาหารที่แนะนำคือ🍗🍗ไก่ย่างเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงเป็นผักบ้าง มันฝรั่งบ้างราคาไม่แพงอย่างที่คิดไก่ประมาณ 1/4 ตัว นะคะ เยอะอยู่ ที่เห็นก็มี Quich หน้าต่างๆเช่น ซีฟู้ด มังสวิรัต ผักโขม และเบคอน เป็นต้น แล้วก็มีสลัด แซนวิช หรือ omelette ที่เราสามารถเลือกส่วนผสมของเราเองได้ค่ะอยากใส่ส่วนผสมอะไรที่ทางร้านมีรายการให้ก็เลือกใส่ไปเลย ราคาไม่แพงเลย เมนูเด็กแบบฝรั่งเศสก็มีคือ สเต็กเนื้อบดเสิร์ฟกับเฟรนฟราย ยังมีอีกหลายเมนูนะคะ อร่อยๆทั้งนั้น ใครอยู่ย่านเพลินจิต ชิดลม วิทยุ ก็ลองแวะเข้าไปทานกันได้นะ อ้อ! ทางร้านมีอาหารเช้าแบบฝรั่งเศสในตอนเช้าด้วย ร้านเปิด 7.00 น - 20.00 น โดยประมาณ

บรรยากาศด้านนอกร้าน

 





บรรยากาศด้านในของร้าน



 



สลัดตามใจฉันของดิฉันเองค่ะ ราดด้วยซอสสูตรคาเฟ่ตาร์ติน




Tarte Tartin อ่านว่า ตาร์ทตาร์แตง เป็นพายแอปเปิ้ลคว่ำหน้าสามารถทานกับวิปครีมได้หรือบางทีก็เสิร์ฟกับไอศครีม
 




Quich อะไรก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าน่าทานมาก




ตัวนี้คือพายมะนามเมอแรง อร่อยจริงๆ ต้องลองให้ได้นะคะ
 





เมนูอาหารเช้าแบบฝรั่งเศสแท้ราคา 99 บาท 


จริงๆแล้วมีขนมพายอีกหลายอย่างเลย ว่าถึงเรื่องราคาแล้วบอกเลยว่าไม่แพงคุ้มค่ามากเพราะอาหารทุกอย่างดูแล้วอร่อยหมด แล้วปริมาณก็คุ้มมากเลยค่ะ ขนมพายก็ชิ้นใหญ่ ลองไปนั่งทานกันนะคะ แนะนำจริงๆ ใครอยากได้บรรยากาศคาเฟ่ฝรั่งเศสที่มีอาหารฝรั่งเศสแท้ๆ แล้วก็ยังมีเสียงพูดคุยเป็นภาษาฝรั่งเศสอีกลอยมาเข้าหูเราก็ต้องที่นี่เลยค่ะ😋😋😋😋



Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น