อาหารจีนที่แตกต่าง@Dragon โรงแรมมิราเคิล แกรนด์




👬👬วันนี้มีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามแก๊งค์เพื่อนไปทานอาหารจีนที่
 Dragon Luxury Chinese Cuisine โรงแรมมิราเคิล แกรนด์  คอนเวนชั่น หลักสี่ 
เป็นร้านอาหารจีนที่ดูสบายตาโอ่โถงและกว้างขวางมีห้องพิเศษอยู่ 6 ห้องด้วยกัน ซึ่งเราได้จองห้องพิเศษเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว มา มา มาดูหน้าตาอาหารจีนที่แตกต่างกันว่ามันแตกต่างกันอย่างไร วันนี้ขอนำเมนูที่เด็ดจริงๆ ล้ำจริงๆ เก๋จริงๆมาเขียนให้ได้อ่านถึงความเอร็ดอร่อยของแต่ละเมนูว่ามันแตกต่างยังไงมีอะไรพิเศษมากมายเหรอ แต่ทั้งนี้ัทั้งนั้นบอกเลอร่อยทุกเมนู ที่ชอบมากคือเชฟเป็นคนที่มีความสามารถในการครีเอทเมนูที่มีอะไรพิเศษเพื่อให้มันต่างจากที่เรากินเดิมๆแต่ยังคงความเป็นอาหารจีนและรสชาติแบบเดิมไว้ได้ดีค่ะ 
อ้อ! เชฟที่นี่คือ  เชฟธนรักษ์ ชูโต หรือ เชฟป้อม  เชฟกระทะเหล็กผู้ชำนาญอาหารจีน แต่เชฟผู้ลงมือมาคลุกๆปรุงๆ อาหารคือ  เชฟธนกร คูตระกูลทำมงคล ทีมีประสบการ์ณในแวดวงอาหารจีนมากว่า 30 ปี เชียวนะคะ
⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔⇔

👍👍👍จานที่ชอบมากจานแรกเลยคือ
ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว
เสิรฟ์มาพร้อมกับเส้นก๋วยเตี๋ยวทอดกรอบ ไม่ใช่เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวนึ่งอย่างที่เราเคยกิน แต่เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ทอดกรอบนอกหนึบในรับประทานกับปลาหิมะนึ่งซีอิ้วอร่อยไปอีกแบบจริงๆ แต่ก็ยังคงรสชาติปลานึ่งซีอิ้วไว้นะคะ ความอร่อยและต่างจากที่อื่นมันอยูที่ตรงเวลาเคี้ยวเนี่ยมันมีความกรอบหนึบไปพร้อมกันต่างจากที่เคยกินจริงๆ

 





⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉



💗💗💗จานที่สองนี้เป็นอาหารที่เคยกินที่อื่นแล้วรู้สึกเฉยๆไม่มีอะไรพิเศษมากเพียงแต่รสชาติจะแตกต่างกันมากน้อย จริงก็เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่หลายคนต้องสั่งเวลามาทานอาหารจีนกันคือ
บะหมี่ผัดซอสเอ็กซ์โอ 
มันพิเศษตรงไหนเหรอ ก็ตรงเส้นมันนี่แหล่ะค่ะ คือมัน Al dante คือมีความหนึบกรุบหน่อยๆ เพราะว่าเชฟเค้าใช้วิธีทอดเส้นส่วนนึงส่วนอีกส่วนก็นึ่งแล้วนำมาผัดรวมกันอีกทีมิน่าเล่าเวลาทานไปแล้วมันมีทั้งหนึบทั้งกรุบๆนิดนึงทำให้ไม่เลี่ยนไป โปรดมากเลยค่ะ ชอบไอเดียจริงๆ ส่วนรสชาตินั้นจะมีความสไปซี่หน่อยๆของซอสเอ็กซ์โอ





⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉


💘💘💘จานต่อมาพลาดไม่ได้จริงๆค่ะ มาทานอาหารจีนต้องสั่งมาเลยคือ 
ป็ดปักกิ่ 
แป้งบางมากๆๆค่ะ นอกจากจะอร่อยแล้วความพิเศษคือ เนื้อเป็ดที่เหลือนี่แหล่ะค่ะ ส่วนใหญ่คนจะบอกให้ทำเมี่ยงเป็ดบ้าง ผัดกะเพราบ้าง หรือ ลาบเป็ดบ้าง แต่ที่นี่มาแนวใหม่ที่ไม่เหมือนใครและบอกเลยว่าทานหมดเรียบไม่ต้องหอบกลับบ้านเลยก็คือ เนื้อเป็ดทอดน้ำปลา เฮ้ย! บอกเลยเคยกินแต่เนื้อน้ำปลา มาเจอเนื้อเป็ดทอดน้ำปลาเนี่ยพี่ตายเลย อร่อยมาก ทอดมามันไม่เหมือนกินเนื้อเป็ดเลยยิ่งได้ข้าวสวยร้อนมานะคะ โห! กินลืมตายค่ะ จะเอาซอสพริกราดด้วยหรือพริกน้ำปลาก็ดีทั้งสองเลยค่ะ หรือจะกินเล่นเป็นกับแกล้มตบท้ายก็อร่อยค่ะ ให้ห้าดาวเลยจานนี้อะ



⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉


💕💕💕จานต่อไปคือ
กุ้งแม่น้ำผัดพริกเกลือ
ตัวพริกเกลืออร่อยมากเนื่องจากมีส่วนผสมของสมุนไพรถึงห้าชนิดเลยค่ะยังมีพวกเครื่องเทศอีกด้วยความอร่อยจึงอยู่ที่พริกเกลือเมื่อทานกับเนื้อกุ้ง



⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉

นอกจากนี้ยังมีติ่มซำอีกมากมายมาให้เลือกรับประทานไม่อั้นเลย อร่อยทุกอย่างรับรองเลยค่ะ ทุกเมนูเลย






⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉⇉


😍😍😍มาถึงขนมล้างปากของเราอันนี้ก็บอกเลยว่าเริ่ด!!!  ช่างจะครีเอทวิธีการรับประทานจริงๆเลยค่ะ 
พุทราจีนทอด 
แป้งบางกรอบมากไส้อัดแน่นเลยเต็มปากเต็มคำ สิ่งพิเศษของเค้าก็คือพุทราจีนที่จะเสิร์ฟมาพร้อมกับซอสบลูเบอร์รี่เพื่อให้ราดตอนเวลารับประทานซึงการนำซอสตัวนี้เพื่อทำให้รสชาติทีปกติเรากินแล้วจะออกหวานอย่างเดียวพอราดบลูเบอร์รี่ไปก็จะออกเปรี้ยวนิดๆ  เรียกว่าหวานซ่อนเปรี้ยว อร่อยมากค่ะ 





อิ่มอร่อยกันไปมื้อเที่ยงต่างก็แยกย้ายกันไปทำงานต่อ หากใครต้องการทานอาหารจีนที่อร่อยและแตกต่างจากที่อื่นก็สามารถไปลิ้มลองกันได้ที่ห้องอาหารจีนดราก้อน (Dragon)  อยู่ที่ชั้น 2  ของโรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ตรงหลักสี่นี่เองค่ะ เปิดบริการทุกวัน วันละสองรอบคือ 11.30-14.30  และ 18.00 - 22.30 ค่ะ ใครสะดวกเวลาไหนก็ตามนั้นเลยแต่กระซิบนิดนะคะ จองโต๊ะก่อนล่วงหน้าไว้ก็ดีนะ  02 575 5599 ต่อ 1462 รีบๆไปทานกันนะคะ ข่าวว่าเค้ามีโปรโมชั่นดีๆอยู่โทรไปสอบถามกันได้เลย
ไลค์รัวรัวไปเลยค่ะ

👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍

Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น