ข้าวแกงในสวนกลางเมือง บรรยากาศบ้านเฮา



ได้ผ่านมาแถวนี้หลายครั้งมากแล้วก็เห็นป้ายข้าวแกงร้านนี้อยู่ตรงปากทางเข้าแต่ก็ไม่แน่ใจว่ามีอยู่จริงหรือป่าว


 เพราะทางเข้ามองเข้าไปเป็นป่ารกๆ มีของระเกะระกะเต็มไปหมด วันนี้ได้ทีและเป็นเพราะความอยากรู้อยากเห็นในสายเลือดของข้าพเจ้าจึงตัดสินใจวินาทีสุดท้ายก่อนที่รถจะเคลื่อนตัวออกไป เลี้ยวขวับเข้าไปเลยแบบว่าเอาไงเอากันวะ ถ้าไม่มีก็ค่อยกลับรถเลี้ยวออกมาก โห พอเข้าไป เหมือนหลุดจากมิตินึงเลยค่ะ เหมือนอยู่บ้านตามต่างจังหวัดที่มีเป็ดไก่เดินกันหน้าสลอนเต็มไปหมด ทั้งๆที่เราอยุ่บนถนนพระรามเก้าช่วงก่อนถึงสามแยกเทียมร่วมมิตรหรือโรงแรม MEXX


ปากทางเข้าสภาพเป็นแบบนี้ค่ะ 



เข้ามาด้านในร้านก็เป็นเพิงๆแบบนี้ค่ะ




 

 

บรรยากาศภายในร้านเหมือนอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดแล้วกินข้าวยังไงอย่างนั้นเลยแหม น่าจะ ทำซุ้มกาแฟนะคะเก๋ๆนะคะ เริ่ด ขอเรียกว่าบรรยากาศดิบๆไม่ปรุงแต่ง






แกงต่างๆในหม้อเล็กๆแบบชาวบ้านชาวบ้านขายแต่อร่อยค่ะ รสชาติข้าวแกงแบบดั้งเดิมสมัยก่อนไม่ใช่ข้าวแกงฟิวชั่น ต้องเรียกว่าข้าวแกงโอตองติ๊ค (authentique)



 
ที่สั่งมารับประทานเพราะอยากลองดูสิว่าไข่พะโล้นั้นสูตรแบบที่เรากินตอนเด็กๆหรือไม่ แบบออกหวานปะแล่มไม่เครื่องพะโล้เยอะ  ส่วนข้าวนั้นต้องเป็นข้าวร่วนๆเม็ดพองๆแบบนี้เลยค่ะสำหรับการรับประทานข้าวแกงให้อร่อย ไม่ใช่เอาข้าวหอมมะลิมา ไม่เอาค่ะ 



นี่ล่ะคะคุณลุงเจ้าของขายแค่นี้พอกินพออยู่  เป็นข้าวแกงพื้นบ้านที่หากินได้ไม่ค่อยมากเท่าไหร่ในเมืองกรุงส่วนใหญ่จะเป็นข้าวแกงไฮโซ สำหรับใครที่ชอบแนวๆ ไม่เหมือนใคร แวะทานกันได้นะคะ เลี้ยวเข้าไปกินข้าวแกงสบายอารมณ์ปราศจากเสียงรบกวนของรถเหมือนอยู่บ้านนอกค่ะ สบายหูสบายตารกหน่อยแต่ก็เป็นธรรมชาติที่ไม่ได้ปรุงแต่ง มีหมูหมากาไก่เดินไปมาทำให้รู้สึกได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

ร้านอยู่บนถนนพระรามเก้าฝั่งเดียวกับโรงแรม MEXX ค่ะ ก่อนถึงสามแยกเทียมร่วมมิตร ต้องคอยส่องให้ดีนะคะ ไม่งั้นเดียวเลยอดกินไม่รู้ด้วยเปิดแต่เช้าเลยค่ะ ใครไปทำงานเส้นนั้นแวะกินกันก่อนก็ได้หรือตอนเที่ยงๆใครอยู่แถวนั้นก็ไปนั่งกินได้ค่ะ น้ำท่าก็บริการกันเองนะคะ ลุงแกทำกันกับป้าสองคนค่ะ






Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

1 ความคิดเห็น: