ไส้กรอกขวัญจิตชื่อนี้ยังติดปากอยู่

ถ้าเอ่ยถึงไส้กรอกแล้วบอกว่าไส้กรอกขวัญจิต 
หลายๆท่านต้องรู้จักหรือเคยได้ยินมาบ้างแล้วเพราะร้านนี้เค้ามีมานานมากแล้วนะ แต่ต่อให้นานแค่ไหนเดี๋ยนคอนเฟิร์มเลยว่า รสชาติไม่เคยเปลี่ยนแปลง มีแต่อร่อยขึ้น ไส้กรอกที่พูดเนี่ย ไส้กรอกแนวยุโรปนะคะ ไม่ใช่ไส้กรอกอีสานของหมู่เฮานะ เข้าใจตรงกัน

เข้าเรื่องกินเลยเฮ่อะ....เพื่อนบอก



บอกที่ตั้งร้านก่อนนะคะ ตัวร้านอยู่ติดถนนเลย ก่อนถึงพหลโยธิน 34 นิสเดียว ถ้ามาฝั่งตรงกันข้ามต้องเลยแยกที่จะเข้า รพ. เมโยมาก่อนนะคะแล้วกลับรถ พยายามสังเกตตุให้ดีนะคะ เดี๋ยวเลยแล้วอดทานของดีนะ เห็นมืดๆเพราะมาตอนดึกแล้ว บรรยากาศร้านเลยไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ แต่ถ้าจะให้บรรยายก็บอกได้เลยว่าเหมือนนั่งอยู่ในสวนแห่งหนึ่งในยุโรป ร่มรื่นมาก เหมาะกับการมาทานกับครอบครัว เพื่อนฝูงหรือมาแบบคุยธุรกิจก็เริ่ดค่ะ



มุมระเบียงตรงนี้สวยดีนั่งทานข้าวแล้วเหมือนนั่งอยู่ในสวนบ้านตัวเองเลยเดี๋ยนว่าบรรยากาศก็มีผลต่อระบบน้ำย่อยของเรานะคะ มันทำให้เราทานได้เยอะถ้าบรรยากาศดีๆแบบนี้


มาถึงเมนูอาหารกันบ้างค่ะ




พระเอกของเราจานนี้ "ไส้กรอกขวัญจิต" 
ที่นี่เค้าได้สูตรมาจากทางเยอรมันเลยแล้วมาปรับเปลียนให้เข้ากับลิ้นคนไทยเพื่อให้กลมกล่อม ไส้กรอกจานนี้จะมีเผ็ดนิดๆจากพริกไทย แล้วก็มีแฮมโฮมเมดอีกเหมือนกันค่ะ เสิร์ฟมาพร้อมากับมันฝรั่งบดและซาวเคร้าหรือกระหล่ำดองออกเปรี้ยวรสชาติดั้งเดิมของที่โน่น ถ้ามาจานนี้ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ ถ้าพลาดแสดงว่ามาไม่ถึงขวัญจิตนะคะ



จานนี้เรียกว่า "กอร์ดอง เบลอ" เป็นหมูสอดไส้ด้วยชีสเยิ้มๆ จานนี้เดี๋ยนแนะนำเองเลยค่ะ รับรองความอร่อย เด็กๆกินได้ ผู้ใหญ่กินดี เสิร์ฟมากับซอสขาวออกหวานนิดๆทานรวมกันแล้วออกหวานมันอร่อยกำลังดี มีมันฝรั่งบดกับซาวเคร้ามาเคียงแก้เลี่ยนสำหรับคนไทยเรา




แนะนำอีกแว้ววว...จานนี้ดีงามพระรามเก้าเลย เนื้อกุ้งสุกมากำลังดีราดด้วยซอสพริกไทยกระเทียมแบบฝรั่ง กับ สปาเก็ตตีดำที่ผัดกับน้ำมันมะกอกและกระเที่ยมสับมีรสเค็มปะแล่ม ปะแล่มค่ะ อร่อยจริงๆ  อร่อยมากๆ สั่งเลย




จานนี้กินได้ไม่อ้วนจริงจริ๊ง ขาหมูเยอรมัน ชอบน้ำซอสที่เสิร์ฟมากับขาหมูจะออกหวานๆนิดๆ แล้วมีน้ำจิ้มเปรี้ยวเผ็ดมาตัดกัน เป็นอาหารจานแนะนำของที่เหมือนกันค่ะไม่ผิดหวังเลย



จานนี้เป็นอาหารไทย ยำส้มโอ ฝีมือยำได้อร่อยรสชาติยำไม่เจ๋อมากนักแต่ครบทุกรสแบบกำลังดี คนทานไม่เผ็ดทานได้ค่ะ ทานเล่นเรียกน้ำย่อยดีมากเลย


จริงๆมีตัวพอร์คช้อป ราดซอสเกรวี่พริกไทยเห็ดอร่อยมากๆค่ะ บอกได้เลยว่าอาหารที่เอ่ยมา ณ ที่นี้ต้องสั่งมาทานเลย ถ้าไม่สั่งจะรู้สึกผิดอย่างมากจนนอนไม่หลับก็ได้นะคะ ฮ่าๆๆๆ  แนะนำให้สั่งไวน์ Rose หรือ ไวน์สีชมพู รู้สึกเค้ามีตัวเดียวเท่านั้นในร้านค่ะที่เป็น Rose ถ้าจำไม่ผิด ตัวนี้เหมาะมากกับอาหารพวกนี้เลย แต่ถ้าใครชอบไวน์แดงก็สั่งไวน์แดงมาได้ทางร้านมีทั้งของฝรั่งเศส สเปน ชิลี ฯลฯ 


มาถึงขนมหวานค่ะ ตามธรรมเนียมในการทานอาหารแบบฝรั่งต้องตบท้ายมื้ออาหารด้วยของหวาน


อร่อยล้ำค่ะ  นูเทลล่าชีสเค้ก  ซื้อกลับไปฟินต่อที่บ้านได้ด้วยนะคะ รสจะเป็นชอคโกแลตแบบเบาๆ ทานได้เรื่อยๆ เพลินๆ เดี๋ยนแนะนำค่ะ 




ไอศครีมโฮมเมดของที่นี่ รสชอคโกแลตเข้มข้นด้วยความเป็นชอคโกแลตค่ะ ที่นี่ไอศครีมโฮมเมดหมดค่ะ รับประกันคุณภาพและความอร่อยทุกรสเลย ชอบมากเลยแนะนำค่ะ แต่รับรองไม่ผิดหวังแน่ๆ







จริงๆแล้วของหวานยังมีอีกมากมายให้เลือกรับประทานมีทั้งขนมไข่ฝรั่งเศส Madelaine หลากรสอร่อยมาก 


เนื่องจากเจ้าของมีเชื้อสายครึ่งหนึ่งเป็นฝรั่งเศส อาหารและขนมที่ทำรสชาติจึงคงความเป็นฝรั่งอยู่มากแต่มาปรับแต่งสัดส่วนให้เข้ากับลิ้นของคนไทยรสชาติทีออกมาจึงเหมาะมากกับคนไทยที่ชื่นชอบการทานอาหารยุโรป นอกจากอาหารยุโรปแล้วอาหารไทยก็มีเสิร์ฟค่ะอร่อยพอๆกับอาหารยุโรป  ส่วนบรรยากาศร้านเหมือนอยู่ในสวน กินไปชมสวนไป ทั้งๆที่บริเวณร้านเองอยู่ติดถนนแต่พอเข้ามากลับร่มรื่นสงบดี หรือจะมารับชากาแฟยามบ่ายที่เรือนกระจกก็ได้นะคะ ได้อีกบรรยากาศนึง ยิ่งตอนฝนตกพรำๆจิบกาแฟ จิบชาไป สั่งขนมเค้กมากิน มองดูสายฝนไป โอยๆๆ!!!! ฟิน ฟิน ฟิน ค่ะ







Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น