บุกครัวไทยแนวร่วมสมัยพร้อมจิบยาดองบนโรงแรมหรู @Hoiday Inn Chidlom Bkk

วันนี้ดิฉันจะพาคุณๆมาจิบยาดองบนโรงแรมระดับ 5 ดาว พร้อมทานอาหารไทยแนวร่วมสมัยที่ Charm Thai โรงแรม Holiday Inn Chidlom ย่านกลางเมือง คงไม่คิดละสิว่าจะสามารถหายาดองเหล้าของไทยเราดื่มได้ในโรงแรมระดับห้าดาวแบบนี้ แต่ที่ Charm Thai (ชามไทย) @ Hoiliday Inn จัดให้ค่ะ  แนวคอนเซปทางร้านจะเป็นร้านอาหารไทยซึ่งมีอาหารไทยแท้ดั้งเดิมสูตรโบร่ำโบราณไปจนถึงอาหารไทยแนวร่วมสมัย บรรยากาศในร้านจะเป็นร้านอาหารไทยที่ตกแต่งแบบ Contemporary เรียกง่ายว่าร่วมสมัยคือยุคเก่าบวกยุคใหม่นั่นเอง ครัวก็จะเป็นครัวเปิดแบบสมัยใหม่ทำให้มองเห็นกรรมวิธีและขั้นในการทำอาหารของทางร้าน ดูสบายๆ เหมือนนั่งทานข้าวอยู่ที่บ้านเราเอง



ทางเข้าร้านชามไทย




บรรยากาศแบบ comtemporary


ครัวเปิด


มองเห็นทุกซอกทุกมุม


ดูสะอาดตา



หม้อไหกะทะเห็นหมดเลย พร้อมวัตถุดิบในการเตรียมอาหาร





ซุ้มยาดอง พระเอกเราเพราะวันนี้ตั้งใจจะมาจิบยาดองเลยขอเปลียนบรรยากาศจากค็อกเทลและไวน์มาเป็นยาดองไทยสูตรดั้งเดิมไทยเราบ้าง ยาดองคือเหล้าที่ดื่มเพื่อเรียกน้ำย่อย ถ้าเป็นฝรั่งเศสก็ต้องเรียกว่า l'aperitif


ทางร้านชามไทยมียาดองด้วยกัน 4 ตัวค่ะ สำหรับสุภาพสตรีดิฉันขอแนะนำ กำลังช้างสารค่ะ เป็นตัวที่ใช้เหล้าขาวในการดองตัวเดียวแต่รสชาติละมุนไม่แรงหอมกลิ่นสมุนไพรมาก  ส่วนตัวอื่นๆ ก็จะมีว้อดก้า แสงโสม




ถ้าจะให้ครบสูตรก็ต้องมีมะขามเปียกกับเกลือเม็ดมาแกล้มเวลากระดกยาดอง



อาหารในวันนี้มีเยอะมากค่ะ  เลือกรับประทานแทบไม่ถูก  ดีนะคะที่มากันหลายคนเลยช่วยกันทานได้หมดเรียบเชียว จานเด็ดที่ชอบบอกเลยอย่างไม่ลังเล หมี่กรอบชามไทย มาแล้วต้องสั่งให้ได้เชียวห้ามพลาดเลยเพราะเค้ามีเคล็ดลับในการทำหมีให้กรอบแบบไม่ยวบ ความกรอบของหมี่แม้กระทั่งเวลาเคี้ยวยังกรอบค่ะ รสชาติครบทุกรสค่ะ สามารถทานได้คนเดียวจานนึงเลย ส่วนจานรองลงมาคือ แกงเผ็ดเป็ดกรอบเพราะความกรอบของหนังเป็ดนี่ล่ะค่ะที่ชอบ รสชาติกำลังดีไม่เผ็ดมากไป ส่วนอาหารที่นอกเหนือจากนี้ก็อร่อยมากค่ะ แต่สำหรับสองตัวนี้ดิฉันโปรดมากที่สุดเลยหยิบยกขึ้นมารายงานค่ะ



 เชฟใจดีเปิดครัวสาธิตการทำเมี่ยงข้าวตังให้ดูแล้วทานกันเดี๋ยวนั้นเลยค่ะ 

หน้าตาเมี่ยงข้าวตังเสร็จแล้ว อาหารแนะนำสั่งมาทานเล่นเรียกน้ำย่อยได้ค่ะ




เรียกน้ำย่อยด้วยของว่างชามไทย ในนี้มีหมีกรอบ ม้าฮ่อจัดมาเป็นคำ 



หมีกรอบพระเอกของดิฉัน



แกงเผ็ดเป็ดกรอบ


น้ำพริกลงเรือสูตรโบราณ ทานเคียงกับผักแกะสลัก



ลาบทอดกลมกล่อมจริงๆค่ะ 



ผัดไทยห่อไข่กุ้งสดจานนี้ก็เด็ดเชียวค่ะ


ปูนิ่มผัดไข่เค็มอร่อยมาก ไข่เค็มมันจริงไรจริงค่ะ แนะนำด้วยนะคะ


อาหารที่รับประทานในวันนี้ยังมีอีกมากมายอาทิ เช่น เมี่ยงคำ ปลากระพงนึ่งมะนาว หลนปู ข้าวอบสัปปะรด อร่อยทุกจานที่สั่งมา บางจานต้องสั่งมาเพิ่มอีกเพราะอร่อยจริง









จากนั้นก็ต้องมีขนมหวานล้างปากกันหน่อย วันนี้เราเลือกข้าวกระยาคู หรือยาคู เรียกอะไรก็ได้นะคะ เป็นขนมหวานสมัยพุทธกาลเชียวเลยค่ะ ทำมาจากน้ำนมข้าวหรือข้าวอ่อนเรานี่เอง นำมาต้มให้เละ ของชามไทยจะใส่น้ำใบเตยลงไป เวลาทานก็ต้องราดด้วยน้ำหัวกะทิเดี๋ยวมาดูหน้าตาว่ามันเป็นอย่างไรนะคะ 


นี่ล่ะคะข้าวยาคู หรือ กระยาคู


ร้านอาหารชามไทย @Holiday Inn Chid Lom สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทยดั้งเดิมและร่วมสมัยกับบรรยากาศร่วมสมัยนั่งสบาย สบายๆ ดูพ่อครัวทำกับข้าวไปด้วย สั่งยาดองมาจิบเรียกน้ำย่อยไป ถ่ายรูปไป ลองหาเวลามาทานกับเพื่อนๆ หรือในวาระพิเศษ มาเป็นครอบครัว หรือเลี้ยงรับรองเพื่อนชาวต่างชาติได้อย่างดีเลยค่ะ 








Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น