ข้าวเม่าทรงเครื่อง ลุงเพิ่ม

วันนี้มีโอกาสได้มาร่วมงาน  Restaurant Society 2016 : Green Digital Smart ที่ The Street  รัชดา เลยเดินเล่นดูร้านค้าต่างๆที่มาออกบูธ ดิฉันก็มาสะดุดอยู่ที่ร้านของลุงคนนี้ค่ะ ลุงเพิ่ม ข้าวเม่าทรงเครื่อง หลายคนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ๆ แทบจะไม่ค่อยรู้จักแล้วว่าข้าวเม่ามันคืออะไร ต้องขออธิบายนิดนึงนะคะ จะได้ทราบที่ไปที่มา และทำไมดิฉันถึงชอบร้านนี้มากและอยากจะให้ช่วยสนับสนุนของไทยๆ ข้าวเม่าคือข้าวที่มาจากรวงข้าวสีเขียว สมัยก่อนจะได้ทานข้าวเม่าก็ต่อเมื่อเกี่ยวข้าวแล้วก็ประมาณพฤศจิกายนอะไรประมาณนั้น ก็จะเอามาคลุกกับมะพร้าวขูดน้ำตาล คนเขียนยังทันอยู่ค่ะ และยังเอามาใส่เป็นส่วนผสมในกระยาสารทด้วย แต่ของคุณลุงเค้าเอามาทำเป็นข้าวเม่าทรงเครื่องบรรจุซองใส ไว้ทานเล่นยามว่าง เป็น snack ทานเป็น aperitif แบบฝรั่งเศสได้ รสชาติใช้ได้เลยที่เดียว 



นี่ละค่ะร้านลุงเพิ่ม ข้าวเม่าทรงเครื่อง ไม่มีหน้าร้านขายนะคะ



ลุงเพิ่มมาเองค่ะ ข้าวเม่าลุงเพิ่มมี 2 รสคือ รสธรรมดา กับ รสต้มยำ อร่อยทั้งสองรสเลยค่ะ ยิ่งกินยิ่งเพลิน



แบบบรรจุกระปุก




แบบซองค่ะ 



นอกจากข้าวเม่ายังมีข้าวหมากด้วยนะคะ



ผักสลัดปลอดสารพิษก็มี



ถ้าอยากซื้อรับประทานตอนนี้คงต้องติดต่อโดยตรงค่ะ ยังไม่มีวางขายเลย ติดต่อทางโทรศัพท์ ไลน์ หรือเฟสบุ๊ค ข้าวเม่าทรงเครื่องลุงเพิ่ม ได้นะคะ ทำไมต้องร้านนี้หรือคะ ดิฉันชอบไอเดียลุงเพิ่มที่นำวัตถุดิบของเราแต่ดั้งเดิมมาประยุคให้เป็นของทานเล่นเหมือนสาหร่ายของญี่ปุ่นที่นำมาอบกรอบทานเล่น และยังสามารถนำมาเสิร์ฟเป็น aperitif ทานเล่นกับพวกค็อกเทลได้อีก เห็นมั้ยคะของไทยๆ ดีๆ แบบนี้น่าสนับสนุนมากเลยค่ะ ภูมิปัญญาไทยเราก็ไม่ด้อยไปกว่าชาติอื่นใดนะคะ


Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น