เที่ยวคนเดียวฟินไปสามเกาะ

คราวนี้จะพาหนีงานไปติดเกาะกันนะคะ เป็นการไปเทียวแบบสวนทางกลับคนที่เพิ่งกลับมาจากเทศกาลสงกรานต์ คนน้อยดีค่ะ ได้พักผ่อนเต็มที่ด้วย ตามดิฉันมานะคะ จะพาเพื่อนไปติดเกาะกูด (ไข่มุกแห่งอันดามันตะวันออก) เกาะหมาก เกาะขาม (มรกตแห่งอันดามันตะวันออก) เป็นการไปเที่ยว 4 วัน 3 คืน กับ  3 เกาะค่ะ

วันแรกตื่นตีสี่รีบมาที่นี่เลยค่ะ The Street Hostel ถนนข้าวสารเพราะรถจะออกตอนตี 5.30 น.
ใช้บริการของบริษัทนี้ครบวงจรเลยค่ะ รถ เรือ ถึงหน้าโรงแรมเลยไม่ต้องกลัวพลาดเทียวเรือเพราะเค้ารอเราค่ะ ที่เลือกเพราะสะดวกไม่วุ่นวายจองที่เดียวจบ มีรถออกสองเที่ยวอีกเที่ยวคือ 8.30 น ค่ะ

รถคันนี้ค่ะ

สัมภาระใหญ่ๆก็จะเอาขึ้นหลังคารถเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าต้องเอามาเบียดในรถ
นั่งสบายค่ะ เพราะดิฉันนั่่งข้างหน้ากับโชเฟอร์ เนื่องจากไปคนเดียว อิอิ

แวะปั๊มพักเข้าห้องน้ำดื่มกาแฟ 15 นาที ขาไปจอดให้ที่เดียวค่ะที่บ้านบึง
แล้วตีรถยาวไปถึงแหลมศอก ตราดเลย กี่โมงกี่ยามก็ไม่รู้เพราะหลับมาตลอด

ถึงแล้วแหลมศอก ที่นี่เค้าก็มีออฟฟิศรับนักท่องเที่ยวที่จองมาจากกรุงเทพฯ
เราก็เอาตั๋วที่ทางออฟฟิศในกรุงเทพฯออกให้มายื่นให้เจ้าหน้าที่
ต้องแจ้งด้วยนะคะว่าจะไปโรงแรมอะไรทางนี้จะได้จัดได้ถูก
แล้วก็นั่งรอรถมารับไปท่าเรือตอน 10.30 น

เจ้าหน้าที่ก็จะนำกระเป๋าเราลงมาวางให้เรียบร้อยเลยค่ะ
สะดวกมากสำหรับผุ้หญิงตัวเล็กๆที่เดินทางคนเดียวอย่างดิฉัน

นี่ล่ะค่ะรูปร่างหน้าตาเรือที่ไปเกาะกูดของบุญศิริ เรียกว่า Catamaran
สะดวกสบายดีค่ะ ออกมาชมวิวได้แต่ต้องใส่เสื้อชูชีพไว้เพื่อความปลอดภัยนะคะ
พอเรือออกพนักงานก็จะประกาศให้ผู้โดยสารใส่เสื้อชูชีพเลยค่ะทั้งไปและกลับ

วิวกลางทะเลอ่าวไทย

ถ่ายจากด้านหลังเรือ

ถึงแล้วค่ะ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึง พอขึ้นมาจากเรือเจ้าหน้าที่ก็จะโบกให้ขึ้นไปข้างบน
แล้วก็เดินหารถเลยค่ะ ถามเลยนะคะ ว่าไปโรงแรมไหนบ้าง เพราะมันเยอะมากเลย
แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้ไปค่ะ มีให้ไปหมดค่ะ

หน้าตารถโดยสาร

ถึงโรงแรมแล้วค่ะ มาถึงตอนบ่ายโมงพอดีเรียกว่าเดินทางกันครึ่งวันเลยค่ะ
แต่คุ้มค่านะคะ มาถึงแล้วหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยได้เห็นทะเล น้ำใสๆ
มาพักที่ จามส์ เฮ้าส์ เพราะตามน้องมะลิกับแม่โบมาค่ะ
เอ้ย!! ไม่ใช่ค่ะ ดิฉันได้ซื้อ voucher  ไว้เมื่อปีที่แล้วตอนงานเที่ยวไทย
เพิ่งมีเวลาได้มาคุ้มค่ามากค่ะ เวลามีโปรโมชั่นเนี่ย

น่าตานักท่องเที่ยว อิอิ

บรรยากาศรอบๆขณะรอเช็คอิน

สระน้ำของโรงแรม

อีกมุมของสระน้ำค่ะแต่ดิฉันไม่ต้องพึ่งสระน้ำของโรงแรมเพราะวิลล่าดิฉันมีสระน้ำส่วนตัวค่ะ
ลืมบอกไปว่าที่นี่มีห้องพักแบบตึกแล้วก็วิลล่านะคะ วิลล่าไม่มีสระน้ำส่วนตัวก็มีค่ะ

ห้องพักแบบ Tropical Pool Villa ค่ะ มาถึงโยนกระเป๋าลงสระก่อนเลยค่ะ
ร้อนมากกกกกก

สระน้ำส่วนตัวอยู่หน้าห้องเลย

นั่งชมวิวหน้าห้อง

Bombyx Bar เดินลงวิลล่ามาก็เจอเลย

วิวมองจาก Bombyx Bar ออกมา

บ่ายแก่ๆออกมาเดินหามุมถ่ายรูปเก๋ๆหน้าหาด ที่จามส์ เฮ้าส์มีหาดส่วนตัวนะคะไปพลุกพล่านเป็นส่วนตัวมากและยังมีกิจกรรมต่างๆให้ทำเช่นพายเรือคายัก หรือจะ snorkeling เล่นวอลเล่ย์บอลชายหาดด้วยค่ะ

พระอาทิตย์ยามบ่ายวันนี้ไม่สามารถถ่ายพระอาทิตย์ตกดินได้เพราะมันไปตกหลังเขา

ชุดดินเน่อร์คืนแรกของดิฉัน รับทานอาหารเสร็จก็รีบเข้านอนเพราะพรุ่งนี้ต้องไปเกาะหมาก

อาหารเช้าวันที่ 19  จัดเต็มากเลยค่ะ ไม่ผิดหวัง

เฟรนช์โทสต์์ราดน้ำผึง

ขนมปังโฮมเมดนะคะ

มุมผลไม้กับน้ำผลไม้ในแต่ละวันจะมีน้ำผลไม้หนึ่งอย่างน้ำสมุนไพรหนึ่งอย่างค่ะ

มินิแดนิชมีครัวซองค์กับขนมปังม้วนโฮมเมด

ข้าวต้มปลาสมุนไพรหอมขิงข่าตะไคร้อย่างละนิดละหน่อยไม่ฉุนมาก แนะนำค่ะ อร่อย อร่อย

กินอิ่มก็ไปเดินถ่ายรูปสวยๆหน้าหาดของโรงแรมสังเกตุนะคะว่าน้ำใสมาก

ต้องนั่งลงดูทราย

พายเรือกันมั้ยคะ
ว้าย ตาย รถมารับไปท่าเรือแล้วค่ะ ต้องรีบไปก่อนนะคะ

ไปเรือของบางเบ้าค่ะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจากเกาะกูดไปเกาะหมาก
ท่าเรือนี้ไม่ไกลจากจามส์ เฮ้าส์มากนักค่ะ เป็นท่าเรือสปีดโบ้ท

หน้าตาเรือที่จะพาดิฉันไปเกาะหมาก เรือให้โรงแรมจองให้ได้เลยนะคะจ่ายที่โรงแรมเลย

ในเรือ ใครที่เมาเรือไม่แนะนำให้มาขึ้นเรือนี้นะคะ ให้ไปขึ้นเรือใหญ่จะดีกว่าค่ะ
เพราะทั้งไปและกลับกระแทกสุด เผอิญว่าดิฉันชอบก็เลยสนุก 55555
แต่ตอนไปแวะรับผู้โดยสารหลายที่จังอะ

ถึงเกาะหมากประมาณบ่ายโมงค่ะ หน้ารีสอร์ทเลยค่ะ รีสอร์ท ที่พักคืนนี้ชื่อว่าเกาะหมากรีสอร์ท
ที่เลือกเพราะสะดวกใกล้ท่าเรื่อ เดินลากกระเป๋าเช็คอิน เช็คเอ้าท์ สบายสบาย
อีกเหตุผลนึงคืออยู่ตรงข้ามกับเกาะขามเลยค่ะ สะดวกหลายประการเช่นนี้

สะพานเก๋ไก๋นอกจากจะเป็นท่าเรือแล้วยังมีไว้สำหรับถ่ายรูปเก๋ๆไว้อัพเฟส

เดินไปก็สังเกตุน้ำทะเล ใสมาก มากกว่าเกาะกูดอีกอ่ะ
นี่ล่ะค่ะมาทะเลน้ำต้องใสแบบนี้

ล๊อบบี้โรงแรมเปิดรับลมทะเลเต็มๆ แต่ดิฉันร้อนเหลือเกิน เดี๋ยวเก็บกระเป๋าเสร็จจะลงน้ำก่อนเลย

ห้องนอนดิฉันคนเดียวกลิ้งได้สบายใจเลย

มองจากหน้าห้องออกมาค่ะ

แต่งตัวเตรียมไป snorkeling ที่เกาะขามเรือเที่ยวสุดท้ายคือ  15.00  น ค่ะ
รีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ที่ใกล้เกาะขามที่สุดเลยมีบริการเรือข้ามไปดำน้ำตื้นเช้าสองรอบ บ่ายสองรอบค่ะ
ค่าบริการไปกลับ 200 บาท แถมน้ำเปล่า 1 ขวด

เรือที่จะพาเราไปเกาะขามกัน
ขอพักแป๊ปนะคะ เดี๋ยวจะพาไปดูเกาะขามกันค่ะ

ได้เวลาลงเรือกันแล้วค่ะโชคดีที่แดดไม่แรงมากนักวันนี้เพราะคาดว่าฝนกำลังจะมา
แต่ความร้อนยังเท่าเดิมนะคะไม่ลดลง

เกาะขามมองจากฝั่งรีสอร์ทค่ะ

ถึงแล้วเกาะขามทรายขาวมาก ข่าวว่าเขาขนทรายมาถมหาดนะคะ แต่ถึงยังไงก็สวยค่ะ
น้ำใสกว่าเกาะหมากอีกอะ

เห็นมั้ยว่าน้ำทะเลใสมากๆ เหมาะแก่การมาดำน้ำตื้น แทบไม่ต้องใส่หน้ากากเลย
เห็นปลาว่ายไปมา

เล่นน้ำเสร็จก็เดินหามุมถ่ายรูปที่นี่เค้าก็มีสะพานท่่าเรือทอดยาวไปในทะเลเหมือนกันนะคะ

โอ้ย!!  ณ เวลานี้ไม่อยากกลับกรุงเทพฯเลย อยากอยู่นานๆ

มุมนี้ก็สวยนะคะ

ดิฉันขอเรียกว่ามุมทะเลแหวกค่ะ ตรงกลางเป็นเนินทรายขึ้นมาให้เดินเล่นได้

บางมุมบนเกาะ กำแพงนี้คาดว่ามีคนจะมาสร้างรีสอร์ทแล้วไม่ผ่านอะไรซักอย่างเลยทิ้งร้างไว้

มุมหน้าส้วมก็สวยนะคะ เดินเล่นไปมาก็ได้เวลากลับเกาะแล้วค่ะ
เค้าจะมารับตอนประมาณ 16.30 น ค่ะ

กลับมาถึงอาบน้ำแต่งตัว เดินเล่นยามเย็นถ่ายรูป

ยามเย็นโพล้เพล้

ราตรีสวัสดิ์เกาะหมาก วันนี้แทบไม่ได้พักไหนจะเดินทาง ไหนจะดำน้ำตื้น
ต้องขอหลับแต่หัววันเพราะพรุ่งนี้ต้องกลับไปเกาะกูดของดิฉันค่ะ

บรรยากาศอาหาราเช้า มีทั้งไทยฝรั่งค่ะ

ยามเช้าวันนี้ฝนตกมาให้ชื่นใจหน่อย

เรือมาส่งผู้โดยสารที่เกาะหมากแล้วก็รับกลับเกาะกูดเลยค่ะ

กลับมาที่จามส์ เฮ้าส์ก็เกือบบ่ายแล้ว ขอรับอาหารกลางวันก่อนค่ะ วันนี้ขอไวน์ขาวเย็นๆสักแก้ว
สังเกตุสีผิวว่าเริ่มออกสีแทนละ ถ้าอยู่ต่อน่าจะดำเลยมั้งเนี่ย

วันนี้ได้เห็นพระอาทิตย์ลับฟ้า

คืนสุดท้ายแต่งตัวเก๋ๆมาดินเน่อร์

เดินเล่นชายหาดยามเย็น ณ จามส์ เฮ้าส์

คืนสุดท้ายขออาบน้ำใต้แสงจันทร์แสงดาวหน่อยนะคะ จะได้หลับฝันดี

อรุณสวัสดิ์เกาะกูด เตรียมตัวกลับแล้วค่ะ

บรรดาแขกทยอยเช็คเอ้าท์ บ้างก็ไปต่อเกาะช้าง บ้างก็ไปเกาะหมาก บ้างก็กลับกรุงเทพฯ อย่างดิฉัน

Bye bye หรือ Au revoir เกาะกูด ไว้เจอกันใหม่นะคะ

การไปเที่ยวคนเดียวทำให้เราได้เจอเพื่อนใหม่เยอะเลย ได้พักผ่อนเต็มที่ ได้ทำอะไรตามใจอยากจะทำ
อยากจะบอกว่าทะเลฝั่งนี้สวยพอๆกับฝั่งอันดามันทางภาคใต้เลยค่ะ
มีเกาะอีกหลายเกาะที่น่าไปเยี่ยมชมซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักอาทิตย์ น้ำทะเลใสมากค่ะ

หลายคนคงแปลกใจสินะว่าใครเป็นตากล้องให้ดิฉันดูเฉลยภาพข้างล่างเลยค่ะ

Patchari DE COCK

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.